6 LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Tiết kiệm, tăng cường sức khỏe thể chất, bảo vệ môi trường là những lợi ích kinh điển của việc đi xe đạp mà ai cũng biết. Nhưng những điều dưới đây thì chắc chắn rất ít người ngờ tới:

1. Tăng khả năng quan sát

Hầu hết cư dân thành thị đều phải tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại trong khoảng thời gian dài mỗi ngày, khiến thị lực suy giảm, khả năng quan sát cũng kém đi, dẫn đến các vấn đề về mắt như cận, loạn hay viễn thị. 

Khi đạp xe dưới ánh sáng tự nhiên, mắt được thư giãn và khỏe mạnh hơn, phục hồi lại sau khoảng thời gian căng thẳng khi làm việc, khả năng quan sát cũng nhạy bén hơn đáng kể.

2. Tận hưởng cuộc sống

Đạp xe là hình thức vận động giúp giải tỏa stress, căng thẳng và áp lực. Hoạt động này kích thích cơ thể tiết ra một loại hormone gọi là endorphins tạo cảm giác phấn chấn, hứng khởi. Khi đạp xe ở những cung đường thoáng đãng, trong lành cũng là lúc bạn tự thưởng cho mình những phút giây tận hưởng sự bình yên của cuộc sống, giúp tâm trạng trở nên tích cực và lạc quan hơn.

3. Cải thiện chỉ số vượt khó

Việc đạp xe trong thời gian dài và thường xuyên được chứng minh sẽ tăng cường sự nhẫn nại, tăng sức bền, sự dẻo dai, thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và khả năng vượt qua nghịch cảnh, tự tin xử lý các thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

4. Cải thiện trí nhớ

Có thể bạn chưa biết, đạp xe giúp tái tạo tế bào não mới trong vùng hippocampus - vùng chịu trách nhiệm về bộ nhớ. Nó làm tăng oxy và lưu lượng máu đến các tế bào não, kích thích và tái tạo thụ thể, thậm chí có thể phòng bệnh Alzheimer.