NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHƯ MƠ Ở VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẠP XE QUA MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Trên thế giới có rất nhiều cung đường đạp xe nổi danh khiến dân mê xe đạp phải tròn mắt ghen tị. Cần gì tìm đâu xa vì ngay ở Việt Nam cũng có những con đường, con phố mà chỉ khi dạo qua bằng xe đạp mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của nó. Thử đếm xem thử bạn đã đạp xe qua bao nhiêu cung đường tuyệt đẹp ở Việt Nam rồi nhé!

1. Hội An

Đi xe đạp ở Hội An, ta đắm mình trong những dãy nhà cổ kính, luồn lách qua những con hẻm nhỏ để khám phá từng ngóc ngách của thành phố xinh đẹp này. Ngắm hoàng hôn trên sông, nhâm nhi một tách cà phê trên tầng 2 của một quán cà phê cổ kính, thưởng thức một bát cao lầu và thả đèn hoa đăng cầu nguyện bình an khi đêm xuống - thế là bạn đã nếm trọn những gì thi vị và bình yên nhất của chốn này.

2. Hồ Tây

Với chiều dài bờ hồ lên đến hơn 17 km, hồ Tây trở thành cung đường lý tưởng để đạp xe đạp. Khi bình minh ló rạng hoặc hoàng hôn buông xuống, hãy đạp xe và đắm mình vào làn gió mát, thư thái ngắm nhìn nhịp sống chậm rãi quanh hồ và chiêm ngưỡng sự quyến rũ kỳ diệu của “lá phổi xanh giữa lòng thủ đô”. Nhiều người gọi Hồ Tây chính là “resort của Hà Nội” nơi họ có thể đạp xe, ngắm cảnh, tận tưởng sự thư thái tuyệt vời.

3. Quốc lộ 1A

Nghe thì có vẻ điên rồ nhưng tuyến đường này có rất nhiều đoạn có cảnh đẹp tuyệt vời. Là con đường mang tính biểu trưng của đất nước hình chữ S, thậm chí quốc lộ 1A còn lọt đường xe đạp đẹp nhất thế giới do trang Lonely Planet bình chọn. Chạy dọc từ Bắc chí Nam, cung đường đi ngang qua những bãi biển đẹp bậc nhất châu Á. Ngoài ra, bạn còn có thể chinh phục đèo Hải Vân, ngắm những cánh đồng lúa bát ngát, lặn ngắm san hô, câu cá… dọc dường.

4. Cầu Phú Mỹ (HCM)

Cầu Phú Mỹ là một nơi lý thú để thử thách cùng xe đạp cho người Sài Gòn. Tuyến đường này sẽ phù hợp với những tay chơi xe đạp thích chinh phục những chặng đường có cả địa hình leo dốc và xuống dốc, tận hưởng cảm giác chiến thắng khi lên tới đỉnh cao hơn 40 mét và ngắm nhìn thành phố phồn hoa bên dưới.

5. Đà Lạt

Ở Đà Lạt có những những ngọn đồi nhấp nhô, uốn lượn quanh hồ và hoa đầy màu sắc qua những cánh rừng thông mát mẻ và là cung đường lý tưởng để đạp xe vãn cảnh.

Đồng hành cùng chiếc xe đạp, bạn cũng có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn của những điểm nằm ngoài trung tâm thành phố Đà Lạt thơ mộng như: Thác Datanla, Thác Camly, Làng Cù Lần, đỉnh Labiang… Cuối hành trình, hãy tự thưởng cho mình những món ăn nóng ấm như sữa đậu nành béo ngậy, gỏi bò cay cay giòn giòn, khoai lang nướng, cút nướng, trứng gà nướng dọc quanh bờ hồ Xuân Hương.

6. Dọc bờ sông Hương - thăm chùa Thiên Mụ (Huế)

Là một trong những thành phố mang nhiều dấu ấn lịch sử, Huế rất thanh bình và yên tĩnh, là nơi lý tưởng cho các phượt thủ yêu xe đạp.

Con đường đến chùa Thiên Mụ rợp đầy cây cao bóng mát, những tán phượng nở đầy hoa, đỏ rực cả một con đường, bên cạnh đó là dòng sông Hương hiền hòa đang chầm chậm trôi, thiết nghĩ vừa đạp xe vừa chiêm ngưỡng tận hưởng vẻ đẹp nơi đây quả thật còn gì tuyệt vời hơn nữa.

7. Đường bờ biển Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển không còn xa lạ với người Việt Nam và con đường dài nằm kế bên bờ biển chính là nơi lý tưởng để cùng chiếc xe đạp thả mình vào những ngọn gió chiều mát rượi hay chầm chậm lăn bánh ngắm nhìn những ngôi nhà nằm trên đồi cao bí ẩn. Hãy đạp xe và khám phá những điểm đến nổi tiếng như Dinh Vua Bảo Đại, tượng chúa Giê-su cao chót vót, hàng dương mọc thẳng tắp trải dài các Bãi Trước, Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu,... nhé!

8. Đường bờ biển Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng là một thành phố trẻ trung, thân thiện, sạch và xanh với những bãi biển đẹp dài tít tắp và con đường dẫn sang bán đảo Sơn Trà có tầm nhìn tuyệt đẹp xuống biển. Quan trọng nhất khi đi xe đạp ở Đà Nẵng là nhè nhẹ lăn bánh lướt gió và hít vào lồng ngực tất cả sinh khí của đất trời.

9. Đường bờ biển và đường đèo Nha Trang

Ở Nha Trang, bạn sẽ đồng thời được lăn bánh trên cung đường biển tuyệt đẹp, vừa có cơ hội chinh phục các cung đường đèo đầy thách thức và mê hoặc đã thu hút biết bao du khách trong nước và nước ngoài, đem đến hai thái cực cảm xúc trái ngược nhưng đều thú vị và đáng nhớ.

10. Con đường biển đẹp nhất Hạ Long

Còn gì lãng mạn và thi vị hơn việc đạp xe trên cung đường ven biển đẹp nhất Hạ Long và lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào hòa cùng cơn gió biển mát lành!

Bắt đầu xuất phát từ phường Bến Đoan rồi men theo đường biển, cung đường bao biển sẽ kéo dài qua công viên Hạ Long, Cột 3, Cột 5, Cột 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức họa thiên nhiên đẹp đến nao lòng với dãy núi đá nhấp nhô trải dài, những chiếc thuyền nan lênh đênh trên biển và nhịp sống tấp nập của ngư dân làng chài.

 

#Haybike #xeđạp #sốngkhỏe #cungđườngđẹp